Một câu hỏi mà không ít người kinh doanh online hay gặp là làm thế nào để giao tiếp với khách hàng và chốt đơn hàng trên website của mình một cách hiệu quả. Mới đây, FFF giới thiệu công cụ tăng khách mới có khả năng linh hoạt về ngôn ngữ cùng nhiều kịch bản thông minh. Nhà cung cấp cho biết công cụ đã giúp nhiều nhà kinh doanh thành công trong việc chinh phục khách hàng.
Đại diện FFF cho biết, đây là sản phẩm của công ty Việt Nam, nhờ vậy mà việc nhận được sự hỗ trợ từ nhà cung cấp sẽ nhanh chóng hơn. Ngoài ra, các tính năng cũng được xây dựng phù hợp cho người Việt sử dụng.
Theo FFF, công cụ này có những tính năng tương đương với các sản phẩm từ các công ty nước ngoài, thậm chí tốt hơn. Đại diện nhà sản xuất chia sẻ, FFF sở hữu một "con bot" khá thông minh, biết cách trò chuyện với khách hàng rất tự nhiên, cách thức xin thông tin người dùng cũng sáng tạo, hấp dẫn. Ngoài ra họ còn cung cấp lịch sử và thông tin mạng xã hội của người dùng, giúp việc chốt đơn hàng dễ dàng hơn.
Bộ công cụ này gồm năm tiện ích, mỗi tiện ích được xây dựng sao cho phù hợp với một nhóm khách hàng riêng biệt, nhờ vậy có thể dễ dàng chọn ra tiện ích phù hợp với chiến lược bán hàng trong mỗi giai đoạn khác nhau. Theo thống kê trên toàn bộ hệ thống hơn 6.200 website khách hàng của FFF, bộ công cụ này đã giúp tăng thêm 500% khách hàng so với các website không sử dụng.
1. Tương tác qua chat bot thông minh thuần Việt
Tại bất kỳ cửa hàng nào, dù offline hay online cũng cần có một "nhân viên" thân thiện, chủ động chào hỏi và sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách. Với tính năng "chat" tự động, thông minh, nhân viên "bot" sẽ giúp người bán tiếp đón và tư vấn khách hàng. Nhiều khách còn cho biết, "bot" thuần Việt có thể khơi gợi sự tò mò, thích thú của khách hàng đối với các sản phẩm qua đó tăng khả năng nhận được thông tin liên hệ và chốt đơn trên website lên đến 20%.
2. Nút gọi điện nhanh
Nhiều chủ cơ sở kinh doanh cho biết, phần lớn khách hàng thường "lười" liên hệ với người bán, cho dù họ đang thực sự có nhu cầu. Việc việc khách vào trang "Liên hệ" để gọi cho cửa hàng và tìm hiểu là không khả thi. Thay vào đó, một nút "gọi điện nhanh" luôn chạy dọc theo màn hình sẽ giúp tăng 50% tỷ lệ khách chủ động bấm gọi cho cửa hàng.
3. Tương tác tự động khi khách vào trang
Trong các báo cáo theo dõi chuyển đổi, tỷ lệ người dùng thoát web luôn nằm ở mức cao từ 85% đến hơn 98% và thời gian thoát thường nằm trong khoảng 1-2 giây đầu. Để khắc phục tình trạng này, FFF cung cấp ngay tính năng hiển thị popup "Hỏi thông tin khách hàng". Popup này sẽ tự động hiển thị chỉ hai giây sau khi khách vào website kèm theo đó là thông tin một chương trình khuyến mãi hoặc một sản phẩm đang giảm giá. Điều này được đánh giá là khiến khách hàng để lại thông tin liên hệ với tỷ lệ cao hơn.
4. Tương tác như khách mua hàng
Với một website bán hàng, các chủ cơ sở kinh doanh cho biết, việc cho khách truy cập thấy được cửa hàng đang có nhiều người mua hàng, chốt đơn, sẽ tạo cảm giác yên tâm và tăng thêm uy tín. Tính năng "hiển thị box giả khách tương tác mua hàng" được cho là sẽ kích thích, thúc đẩy người dùng an tâm đặt hàng ngay trên website.
5. Giữ chân khách với popup Khuyến mãi hấp dẫn
Các nhà bán lẻ chia sẻ, việc chốt sale không gì khả thi hơn là tung ra một chương trình khuyến mãi hoặc chương trình giảm giá ngay khi người dùng định thoát web. Tính năng hiển thị popup hỏi thông tin khách trước khi thoát web sẽ giúp tăng thêm 20% cơ hội để nhận được thông tin liên hệ của khách trước khi họ thoát khỏi website.
Ngoài ra, thay vì phải thường xuyên túc trực trên máy tính để theo dõi hoạt động của khách, bộ công cụ của FFF sẽ giúp chủ cửa hàng nắm rõ số lượng khách đang vào web và chốt sale mà không cần mở máy tính. FFF đang có sẵn trên Google Play và App Store, người dùng chỉ cần tải ứng dụng về thiết bị di động để sử dụng, chi tiết tại đây.
Nguồn tin: sohoa vnexpress
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn