QUY TRÌNH THIẾT KẾ HỒ SƠ NĂNG LỰC

Thứ ba - 11/06/2024 18:45
HỒ SƠ NĂNG LỰC giúp khách hàng nắm bắt được các thông tin về công ty một cách nhanh chóng, đồng thời giúp doanh nghiệp “quảng cáo” một cách khéo léo những năng lực, thành tích, sản phẩm, dịch vụ nổi bật của mình trước khách hàng.
QUY TRÌNH THIẾT KẾ HỒ SƠ NĂNG LỰC CÔNG TY CHUYÊN NGHIỆP
Thông qua cuốn hồ sơ năng lực của công ty, khách hàng có thể biết được mức độ chuyên nghiệp, quy mô ngành nghề kinh doanh của công ty một cách dễ dàng nhất. Hãy để quy trình thiết kế chuyên nghiệp của chúng tôi giúp bạn làm điều đó.
1 . Lên kế hoạch thiết kế HỒ SƠ NĂNG LỰC
Profile là công cụ marketing, bán hàng quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có kinh nghiệm thiết kế profile cho mình. Để quá trình này đơn giản, trước khi bắt tay vào thiết kế profile, doanh nghiệp nên tạo một kế hoạch mà các nội dung cơ bản có thể bao gồm:
Mục đích của việc thiết kế
Các tiêu chí cần thể hiện
Nhóm chịu trách nhiệm thực hiện công việc
Dự trù thời gian và ngân sách
Các công việc cần chuẩn bị
2 . Biên tập nội dung HỒ SƠ NĂNG LỰC
Là phần cốt lõi của profile, nội dung profile giúp cung cấp thông tin cho đọc giả, tạo sự quan tâm hứng thú và dẫn dắt độc giả hành động.
Để thực hiện việc biên tập nội dung tốt, phương pháp thực hiện dưới đây được sử dụng trong các dự án của mình:
Định hướng nội dung: Ở bước này, người biên tập (Copywiter) sẽ xác lập các tiêu chí viết nội dung cho cuốn profile dựa trên các dữ liệu đầu vào: mục đích thiết kế profile, đối tượng độc giả, ngành hàng, thị trường, giọng điệu, phong cách, các thông điệp chính ….
Phác thảo cấu trúc nội dung profile: Copywriter sẽ đưa ra mục danh mục gồm các mục, tiểu mục cần có trong profile.
Hoàn tất nội dung: Sau khi cấu trúc khung sườn của profile đã hoàn tất, việc tiếp theo là hoàn thiện toàn bộ nội dung profile đến từng chi tiết. Tại bước này các chuyên viên Copywriter sẽ biến những mục tiêu cụ thể nhất của cuốn profile thành những thông điệp marketing hấp dẫn, hiệu quả nhất để thuyết phục khách hàng, đối tác của bạn.
Dịch thuật: trong trường hợp profile của bạn cần thể hiện nhiều hơn 1 ngôn ngữ, công việc tiếp theo sẽ là dịch thuật. Bước này có thể do Copywriter trực tiếp chuyển ngữ hoặc qua một đơn vị dịch thuật chuyên nghiệp thực hiện.
3 . Chuẩn bị hình ảnh để thiết kế HỒ SƠ NĂNG LỰC
Với mỗi dự án thiết kế HỒ SƠ NĂNG LỰC, khâu chuẩn bị hình ảnh cần được đầu tư kỹ lưỡng. Vì “trăm nghe không bằng một thấy” hình ảnh sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý của khách hàng và diễn tả ngay điều chúng ta muốn truyền đạt. Thông tin tới sau chỉ nhằm làm rõ ràng những cảm nhận mà khách hàng nắm bắt thông qua hình ảnh trước đó mà thôi.
Các khâu xử lý hình ảnh (retouch) sau đó cũng được thực hiện kỹ lưỡng. Hình ảnh của bạn không những dùng tốt cho cuốn profile mà còn cho website, ấn phẩm quảng cáo khác mà bạn có.
4 . Lên ý tưởng thiết kế profile và dàn trang
Khi đã có toàn bộ các nguyên liệu là hình ảnh, nội dung và thông điệp, việc tiếp theo là phối hợp tất cả những nguyên liệu này lại dưới một phong cách thiết kế độc đáo, ấn tượng và hiệu quả.
Một vài điểm cần lưu ý trong quá trình thiết kế dàn trang profile
Thiết kế cần ấn tượng, bắt mắt.
Hình ảnh phải thể hiện được thông điệp cần truyền tải và phù hợp với bối cảnh.
Các trang cần phải đảm bảo tính nhất quán.
Không dùng quá nhiều font chữ rối mắt.
Thông tin luôn phải đặt trên nền dễ đọc, dễ thấy.
Font chữ cần đủ lớn và dễ đọc.
Sử dụng hình ảnh thực tế thay thế cho các hình minh họa.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Hotline: 0908.611.641
Chat Facebook
Hotline
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây